วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2552


สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นที่ 2 ที่เข้าเรียน วันนี้อาจารย์จินตนา ได้อธิบายถึงวิธีการเขียนอนุทิน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ดิฉันต้องฝึกเขียนให้ชำนาญ เพราะจะช่วยให้ดิฉันสามารถอธิบายหรือเล่าเรื่องราวผ่านการเขียนอย่างถูกต้องตามหลักเกณฑ์ ดิฉันคิดว่าเราอย่ามัวเสียเวลาอยู่เลยนะค่ะ เป็นดูกันเลยว่าการเขียนอนุทิน มีหลักในการเขียนอย่างไรบ้าง...
1. ระบุวันเวลา
2. บอกเล่าถึงสาระสำคัญ
3. บรรยากาศ
4. บันทึกความรู้ความเข้าใจ และผลของงานที่ได้ในวันนั้น
5. มีการสอดแทรกความคิดเห็น ความรู้สึก แง่คิดต่างๆ
6. การนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
จากนั้นอาจารย์ได้ให้จับกลุ่ม 4-5 คน เพื่อทำงานกลุ่ม โดยกลุ่มของดิฉันได้เรื่อง "จิตวิทยาการเรียนรู้" การส่งงานนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาส่งทาง E-mail ก็รับทราบทั่วกัน วันนี้รู้สึกว่าบรรยากาศช่างวุ่นวายอะไรเช่นนี้เพราะเคลียร์เรื่องเงินค่าเสื้อเอกไม่ลงตัว ค่อยๆคุยกันนะค่ะ อย่าใช้อารมณ์ เป็นดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น